Monday, July 2, 2018

มหัศจรรย์“ตรีผลา”ไม้ผล3ชนิด ต้านชรา-มะเร็ง ที่ดังไกลทั่วโลก!

สมุนไพรเพื่อสุขภาพ
โครงการสมุนไพรเพื่อการพึ่งตนเอง มูลนิธิสุขภาพไทย
ตรีผลาเป็นพิกัดยาแผนโบราณที่มีประวัติการใช้มายาวนาน จนได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันดีมากที่สุดตำรับหนึ่ง ไม่เฉพาะในหมู่ชาวไทย แต่ดังไกลไปทั่วโลก
จนมีคำกล่าวขวัญในหมู่ชาวฝรั่งที่เป็นแฟนคลับยาสมุนไพรว่า “เจ็บป่วยคราใด ไม่รู้จะใช้ยาอะไร ให้ใช้ตรีผลา” (When in doubt,use Triphala”)
ส่วนใหญ่คนไทยมักจะคุ้นกับสรรพคุณเป็นยาระบายของตรีผลา เพราะสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาก็อนุญาตให้ใช้สรรพคุณขอขึ้นทะเบียนไว้แค่นั้นเอง ทั้งที่งานวิจัยสมุนไพรได้ค้นพบสรรพคุณใหม่ๆ ของตรีผลามากกว่าที่คิด
“ตรีผลา” ที่นำมาวิจัยสรรพคุณนั้นเป็นสูตรตำรับพื้นฐานที่สุดคือประกอบด้วย เนื้อผลที่แก่เต็มที่ของ สมอไทย (ชื่อพฤกษศาสตร์ Terminalia chebula RetZ. ชื่อสามัญ Chebulic myrobalan) สมอพิเภก(ชื่อพฤกษศาสตร์ Terminalia belerica Roxb. ชื่อสามัญ Belleric myrobalan) และมะขามป้อม (ชื่อพฤกษศาตร์ Phyllanthus emblica L. ชื่อสามัญ Emblic Myrobalan) ในอัตราส่วนเสมอภาค 1:1:1 ตากแห้ง บดเป็นผงละเอียด
กรณีทดลองในคนเพื่อศึกษาฤทธิ์ระบายแก้ท้องผูกเรื้อรังและช่วยลดกรด ศึกษาในอาสาสมัครผู้ป่วยท้องผูกเรื้อรังทั้งสองเพศ อายุระหว่าง 16-52 ปี จำนวน 160 คน ใช้ตรีผลารูปแบบแคปซูล กินครั้งละ 2,500 มิลลิกรัม (2.5 กรัม) วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน
ผลสรุปคือ ตรีผลาช่วยให้การระบายดีขึ้น ทั้งยังช่วยลดกรด และไม่พบพิษข้างเคียงใดๆ
กรณีศึกษากับอาสาสมัครไม่ระบุจำนวนในผู้ป่วยโรคเกาต์และโรคอ้วน พบว่าผู้ป่วยโรคเกาต์ที่รักษาด้วยการจำกัดอาหารโปรตีนมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ได้ผล ซ้ำยังมีอาการปวดเป็นระยะๆ หลังจากรับประทานตรีผลาผสมมหาหิงคุ์ ครั้งละ 1,000 มิลลิกรัม วันละ 3 เวลา หลังอาหาร นาน 2-3 สัปดาห์ อาการดีขึ้น และเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องไม่มีการกลับมาเป็นซ้ำทั้งยังไม่มีพิษข้างเคียงอีกด้วย
เมื่อใช้ตรีผลาผสมมหาหิงคุ์ในขนาดเดียวกันกับผู้ป่วยโรคอ้วนโดยเทียบกับยาหลอก พบว่าผู้ป่วยมีน้ำหนักลดอย่างมีนัยยะสำคัญ
การศึกษาในหนูทดลองที่ได้รับรังสีแกมมา โดยการฉีดสารสกัดน้ำของตรีผลาเข้าช่องท้องหนูขนาด 10 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักหนู 1 ก.ก. เป็นเวลา 30 วันหลังฉายรังสี พบว่าตรีผลาแสดงฤทธิ์ต้านรังสี (chemoprevention) ที่แรงมาก สามารถป้องกันอาการป่วยและการตายของหนูทดลองจากการฉายรังสี
นอกจากนี้ ยังพบว่าอาหารที่เสริมด้วยตรีผลา (Tribala in diet) 2.5% และ 5% สามารถลดการเกิดเนื้องอกที่ผนังกระเพาะอาหารส่วนต้นได้ถึง 77.77%
แต่เมื่อทดลองถ้าใช้อาหารเสริมตรีผลาในระยะยาวพบว่าการกินในขนาดที่น้อยกว่า คือ ผสม 2.5% ได้ผลดีกว่าผสมขนาด 5% ได้ผลดีคือ 66.66% และ 62.50% ตามลำดับ
และยังพบว่าตรีผลาแสดงฤทธิผลรวมในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าสมุนไพรตัวเดี่ยวทั้งสามชนิด
มีการทดลองในหนูที่ถูกปลูกถ่ายเซลล์มะเร็ง โดยป้อนตรีผลาทุกวัน พบว่าการเจริญของก้อนเนื้อมะเร็งลดลง เพราะมีการทำลายเซลล์มะเร็งเพิ่มขึ้น และเมื่อนำสารสกัดน้ำของตรีผลาทดสอบกับเซลล์มะเร็งเต้านมในหลอดทดลอง พบว่าปฏิกิริยาการทำลายเซลล์มะเร็งมีมากอย่างมีนัยยะสำคัญ
ดังนั้น เมื่อรับประทานตรีผลา จึงไม่ได้รับสรรพคุณเพียงเป็นยาระบายแก้ท้องผูก แต่ยังช่วยป้องกันมะเร็ง โรคเกาต์ และป้องกันความเสื่อมของเซลล์อันเป็นสาเหตุของโรคเรื้อรังหลายประการ เช่น ผิวพรรณหมองคล้ำ ปวดข้อปวดเข่า ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด นักวิจัยแนะนำขนาดรับประทานตรีผลาได้ตลอดชีวิตอย่างปลอดภัย เพื่อสุขภาพที่ดีและทำให้อายุยืนคือ ครั้งละ 1-2 กรัม (1,000-2,000 มิลลิกรัม) วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น
ดูการสั่งตรีผลา และ พลูคาว
ตามรายละเอียดด้านล่าง
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ในระหว่างได้รับการรักษาจากการแพทย์แผนปัจจุบันอยู่ นักวิจัยทางแพทย์เภสัชยืนยันว่าสามารถใช้ตรีผลาร่วมในการรักษาได้ในแง่ของการป้องกันการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้ แต่การรักษามะเร็งที่เป็นแล้วน่าจะเลือกใช้วิธีผสมผสาน และตรวจดูผลการรักษาเป็นระยะเพื่อปรับเปลี่ยนวิธีรักษาที่ดีที่สุดต่อร่างกาย
KHAOLAOR อาหารเสริม พลูคาวสกัด ผสมเบต้ากลูแคนและวิตตามินซี สะเก็ดเงิน เพิ่มภูมิต้านมะเร็ง โดย ขาวละออ (60 เม็ด)
เลขที่ อย.11-1-08831-1-0096
ใน 1 เม็ดประกอบด้วย
พลูคาวสกัดเข้มข้น 4 เท่า 300 mg.(เทียบเท่าพลูคาวแห้ง 1,200 mg.)
เบต้ากลูแคน จากยีสต์ 50 mg.
กรดแอล-แอสคอร์บิก(อนุพันธ์วิตตามินซี) 30 mg.
รับประทานครั้งล่ะ 1 เม็ด ก่อนอาหาร เช้าและเย็น
ขนาดบรรจุ 60 เม็ด/กล่อง 
สั่งซื้อ!!! สมุนไพรมหัศจรรย์


Khaolaor ตรีผลา แคปซูล 

ลดไขมันปกป้องเซลล์ตับ 

ปรับสมดุลเพิ่มภูมิต้านทาน 

100 แคปซูล ราคา 210 บาท สั่งซื้อ!!!



    Khaolaor ตรีผลา แคปซูล ลดไขมันปกป้องเซลล์ตับ ปรับสมดุลเพิ่มภูมิต้านทาน 100 แคปซูล
    ในหนึ่งแคปซูล 450 มิลลิกรัม มีส่วนผสมของ
    เนื้อในลูกสอมไทยแห้ง เนื้อในลูกสมอพิเภกแห้ง เนื้อในลูกมะขามป้อมแห้ง ในอัตราส่วนเท่ากัน



    No comments:

    Post a Comment