Sunday, July 8, 2018

อุทาหรณ์สอนใจเกย์ ( ชีวิตติดเชื้อ HIV ) ควรป้องกัน และ การดูแลสุขภาพ ถ้าเป็น!!!




อุทาหรณ์สอนใจเกย์ ( ชีวิตติดเชื้อ HIV )

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ผมเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มของ ชายรักชาย ครับ
ก่อนอื่นเลย ผมขอเล่า เกริ่นๆ เรื่องของผมหน่อยนะครับ
คือ ก่อนหน้านี้ ผมเป็นคนที่ชอบบริจาคเลือดครับ
ทุก ๆ 3 เดือน ผมจะไปบริจาคเลือดที่ รพ ทีครับ
จนปัจจุบัน ผมได้บริจาคเลือดไป แล้วทั้ง หมด 17 ครั้ง
แต่เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ ผมก็ได้ไป บริจาค
ครั้งที่ 18 ครั้ง เหตุผลที่ผมบริจาคเลยก็คือ ต้องการช่วยเหลือคนอื่นครับ
อย่างที่สองเลยก็คือ ตรวจหาเชื้อ HIV อีกทีครับ
เพราะก่อนหน้าที่จะบริจาค ผมก็ได้ตรวจมาก่อนแล้ว
ทุกๆ ครั้งที่ไปบริจาคก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ ......
เอิ่ม.... มีโทรสับเข้าแต่เช้าจาก รพ เลือดนะค่ะ
น้องว่าไหมค่ะ วันนี้ มาตรวจเลือดอีกทีนะคะ
เห้ออออออ ....... ผมไม่ตื่นเต้น หรือ วิตกกังวลอะไรครับ
ก็รีบ อาบน้ำแต่งตัว ไปหาหมอ ตามที่นัดครับ
ไปถึงผมก็ถามหมอเลยว่า ผมติดเชื้อใช่ไหม ฮ่าๆๆ
ทำอย่างกับไม่เกิดอะไรขึ้นเลยยยย เห้อออออ
ผมเหมือนจะเศร้านะครับ แต่ไม่อะครับ เฉยๆ
เพราะผมคิดว่า ผมเป็นอย่างนี้ ซักวันหนึ่งมันก็ต้องเป็นแน่ๆ
ผมเตรียมใจมานานแล้วครับ เลยไม่ค่อยรู้สึกอะไร
ไปตรวจเสร็จ หมอก็บอก ให้รอ ผล ประมาณ ครึ่งชั่วโมงครับ
พอมาถึง หมอก็บอก เห้อออ เสียดายยย ติดเชื้อค่ะ
ผมก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่ เห้อออออ เสียดาย
บริจาคเลือดมาก็หลายครั้งแล้ว
หลังจากนั้นหมอก็พาไปอีกทีเพื่อทำเรื่องนัด เข้ารับยาต้านไวรัส
หลังจากรู้เรื่องนี้แล้ว ผมก็บอกคู่ผมสิครับ
เพราะก่อนหน้านี้ ผมบริจาคเลือดแล้วไม่เจออะไรไง
ประเด็นคือ ผมเพิ่งคบกันได้สามเดือนครับ  เอาง่ายๆ
เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 ผมบริจาคเลือดมา ไม่พบเชื้อ
และเมื่อ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 เพิ่งมาได้แฟน
เราคบกันมาได้ 3 เดือน ถึงเวลาบริจาคเลือดผมพอดีไง เห้ออออ
ไม่รู้จะเล่าไงยังต่อ งง ฮ่าๆๆๆ เวลามีอะไรกัน เราไม่ได้ป้องกันครับ
#เราไม่ได้ป้องกัน ประเด็นคือ ผมผิดเองนี่แหละ ที่ไม่ป้องกันน
คือจะบอกกับทุกคนว่า "มีอะไรกัน ป้องกันเถอะครับ "
ถึงจะเป็นแฟนกัน ก็ป้องกันเถอะครับ พลาดมาแล้วมันแก้อะไรไม่ได้
เราไม่รู้เบื้องหลังของแฟนเรามาก่อนครับ ฉะนั้น อย่าชะล่าใจครับ
ชีวิตหลังจากนี้ ผมคงทำตัวเหมือน พละ ส้มส้ม อะครับ
คือต้องกินยาให้ตรงเวลา เห้อ นึกภาพแล้วลำบากน่าดู
อาการหลังจากนี้ เป็นไง ผมจะมาเล่าต่อให้ฟังนะครับ
#ชีวิตติดเชื้อ EP.1

ขอบคุณข้อมูลของบทความด้านบน จาก Pantip
--------------------------------------------------

สมุนไพรคุณสัมฤทธิ์ สมุนไพรพลูคาว สร้างภูมิต้านทานโรค ภูมิแพ้ (60 แคปซูล)

  • มีฤทธิ์ในการยับยั้งเซลล์มะเร็ง
  • ช่วยเสริมการรักษาโรคเอดส์ (HIV)
  • ช่วยบรรเทาอาการของโรคฉวยโอกาสต่าง ๆ
  • ช่วยรักษาไข้ โรคหวัดต่างๆ ปอดบวม และโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ
  • ช่วยเสริมการรักษาโรคเบาหวาน
  • รักษาโรคผิวหนัง เช่น งูสวัส โรคเรื้อนกลากเกลื่อน และอาการผื่นแพ้
  • ช่วยรักษาอาการอักเสบของแผล
  • ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันบำรุงสุขภาพ ขับสารพิษ
ราคาพิเศษ 300 บาท จากราคาเต็ม 500 บาท สั่งซื้อ!!!
พลูคาวสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์
พลูคาวสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์ มีสรรพคุณ บรรเทาอาการน้ำเหลืองเสีย  เพราะระบบน้ำเหลือเป็นระบบที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค ช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรค เมื่อระบบน้ำเหลืองแข็งแรง และสะอาดก็จะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงไม่ป่วยง่ายส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น เพราะร่างกายสามารถกำจัดเชื้อโรคต่างๆได้ดียิ่งขึ้น
ทะเบียนเลขที่ G259/55
บรรจุ 60 แคปซูล

มีฤทธิ์ในการยับยั้งเซลล์มะเร็ง
ช่วยเสริมการรักษา และบำรุงสุขภาพสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคมะเร็งเป็นโรคร้ายเเรงสิ่งที่หลายท่านมีความกังวล เพราะปัจจุบันมีผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมาก และรักษาหายยากอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ เเละด้วยส่วนผสมของสมุนไพร พลูคาว ปัญจขันธ์ ทองพันชั่งและขันทองพญาบาท ซึ่งมีสรรพคุณในการต่อต้าน และยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งทำให้การเจริญลุกลามของเซลล์มะเร็งลดน้อยลงส่งผลให้ผู้ทานที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งมีสุขภาพที่ดีขึ้น อาการข้างเคียงเจ็บป่วยจากโรงมะเร็งทุเลาลง ผู้ที่ไม่ได้เป็นโรคมะเร็งหรือสงสัยว่าตนเองจะเป็นมะเร็งก็สามารถทานได้เพื่อช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ช่วยเสริมการรักษาโรคเอดส์ (HIV) และช่วยบรรเทาอาการของโรคฉวยโอกาสต่าง ๆ
โรคเอดส์เป็นโรคที่ทำให้ร่างกายเจ็บป่วยในหลายๆ ส่วนเพราะร่างกายขาดภูมิคุ้มกันทำให้บริเวณผิวหนัง เป็นตุ่ม เป็นแผล หรือมีโรคที่เจ็บป่วยภายในอื่นๆ ตามมาด้วยส่วนผสมของสมุนไพรในตำรับยาแคปซูลพลูคาว ตราสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์ ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงปรับสภาพน้ำเหลือง (ที่เป็นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย) ช่วยต่อต้าน และยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสต่างๆ ทำให้ร่างกาย และระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น และนอกจากนี้ยังช่วยรักษาบรรเทาอาการของโรคผิวหนังที่เป็น ตุ่มพอง อักเสบต่างๆ ทั่วร่างกาย ให้แห้งและหายเร็วยิ่งขึ้นทำให้ไม่เป็นแผลนานเริ่มเห็นผลในการทานต่อเนื่องจะสังเกตได้ว่าสุขภาพแข็งแรงขึ้น

ช่วยรักษาไข้ โรคหวัดต่างๆ ปอดบวม และโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ
โรคปอดบวมและไข้หวัดเป็นโรคที่ทำให้ผู้ป่วยไอจามบ่อย หลายท่านไอจนเจ็บหน้าอกและยังติดต่อไปสู่ผู้อื่นอีกด้วย ส่วนผสมของ สมุนไพรพลูคาว เหงือกปลาหมอ ขันทองพยาบาทที่มีสรรพคุณในการขจัดเชื้อไวรัส และแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุให้เกิดไข้หวัด และอาการปอดบวม เมื่อทานต่อเนื่อง อาการป่วยจากโรคเหล่านี้จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อาการไอจามจะลดลง สามารถทานคู่กับยาแผนปัจจุบัน หรือเสริมการรักษาให้กับผู้ที่เป็นโรคดังกล่าวได้อย่างดี

ช่วยเสริมการรักษาโรคเบาหวาน
โรคเบาหวานเป็นโรคที่พบได้ง่ายในผู้สูงอายุ เมื่อเป็นแล้วจะทำให้แผลหายช้าหากระดับน้ำตาลในเลือดสูง จะส่งผลถึงระบบการมองเห็น เมื่อเป็นต่อเนื่องเรื้อรังโดยไม่ดูแลสุขภาพจะเป็นสาเหตุของโรคอื่นๆ ด้วยส่วนผสมของ พลูคาวปัญจขันธ์ รางจืด และมะรุม ที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้แผลที่หายยาก แห้งและตกสะเก็ดเร็วขึ้น ไม่เป็นแผลเรื้อรัง อาการเบาหวานขึ้นตาก็จะได้รับการบรรเทาลง ทำให้สามารถมองเห็นได้ดีขึ้น การทานสมุนไพรที่บรรเทาอาการของโรคเบาหวานได้ จะช่วยให้ปลอดภัยจากโรคที่จะตามมาจากการรับประทานยาแผนปัจจุบันมากๆ เช่น โรคไต โรคตับ เป็นต้น เพราะสามารถทานควบคู่เพื่อเสริมการรักษาทำให้เราทานสารเคมีน้อยลง

รักษาโรคผิวหนัง เช่น งูสวัส โรคเรื้อนกลากเกลื่อน และอาการผื่นแพ้
โรคงูสวัส สะเก็ดเงิน โรคเรื้อน กลาก เกลื้อน เริม เป็นโรคที่อาจเกิดจาก เชื้อไวรัสหรือ เชื้อแบคทีเรียที่อยู่รอบตัวเรา ซึ่งทุกคนก็มีโอกาสเป็นโรคเหล่านี้และเมื่อเป็นแล้วจะสร้างความรำคาญ เช่น อาการแสบ คัน บริเวณผิวหนังอยู่เสมอๆ
หรือเป็นแผลที่ไม่น่ามองต่อผู้พบเห็น ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรหลายชนิดในตำรับยาสมุนไพรพลูคาว ตรา สมุนไพรคุณสัมฤทธิ์นี้ ที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ช่วยชะลอการลุกลามของโรคผิวหนัง และช่วยให้ผู้ที่เป็นโรคผิวหนังแล้วหายเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบน้ำเหลืองทำให้อาการแพ้ผื่นคันลดลง เช่น อาการแพ้จากยุงหรือมดกัดที่เป็นตุ่มดำๆตามขา หรือแขนในบางท่านทำให้อาการแพ้จากที่เคยรุนแรงดีขึ้น

ช่วยรักษาอาการอักเสบของแผล
เมื่อร่างกายเกิดแผล เช่น แผลถลอก หรือ แผลที่อักเสบอยู่ภายในร่างกายจะส่งผลให้ผู้ป่วยรู้สึกเจ็บปวดหรือเป็นไขในบางรายที่เป็นแผลเรื้อรังนานก็อาจจะมีน้ำหนอง หรือเกิดรอยแผลที่ไม่น่ามอง ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรพลูคาวปัญจขันธ์รางจืด และมะรุม ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วยลดอาการอักเสบของแผลช่วยให้แผลแห้งและตกสะเก็ดเร็วขึ้น ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียทำให้แผลอาการของบาดแผลทุเลาลงลดอาการเจ็บปวดและความรุนแรงของบาดแผลเพื่อไม่ให้รอยแผลลุกลามจนไม่น่ามองและช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น

ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันบำรุงสุขภาพ ขับสารพิษ
ในปัจจุบันเราต้องเจอกับเชื้อโรคต่างๆ และสิ่งสกปรกมากมาย การมีภูมิ-ต้านทานโรคที่ดีทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ป่วยง่ายไม่สิ้นเปลืองค่ารักษาพยาบาลด้วยส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิดใน ยาแคปซูลพลูคาว ตราสมุนไพร-คุณสัมฤทธิ์ ซึ่งมีสรรพคุณในการบำรุงน้ำเหลืองที่มีหน้าที่ในการต่อสู้กับเชื้อโรคช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่ายกายไม่ให้ป่วยง่าย และด้วยส่วนผสมของมะรุมที่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะรับประทานเพื่อบำรุงร่างกายหรือ บำรุงสุขภาพสำหรับผู้ป่วยที่กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้น
--------------------------------------------------

VDO รู้ไว้! AIDS กับ HIV ไม่เหมือนกัน

กว่า 30 ปี ที่เรารู้จักโรคร้ายที่ชื่อว่า เอดส์ เราอาจเคยได้ยินกันว่า ถ้าเป็นเอดส์ ก็คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอวันป่วย เป็นโรคมากมาย และ ก็ตายในที่สุด เลยทำให้ผู้ติดเชื้อ หดหู่ ท้อแท้ หมดหวัง และไม่รู้ว่าต้องใช้ชีวิตยังไงต่อไป "AIDS กับ HIV มันไม่เหมือนกัน" AIDS (โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง) เกิดจาก เชื้อไวรัสที่ชื่อ HIV ไปทำลายภูมิคุ้มกันในร่างกายให้มีปริมาณต่ำมาตรฐาน จนทำให้โรคต่างๆ เกิดขึ้นแทรกซ้อน เช่นปอดอักเสบ เยื่อสมองอักเสบ วัณโรค ในที่สุด HIV เป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ที่ทำให้เป็น AIDS "ติดเชื้อ HIV ไม่ได้หมายความว่าเป็น AIDS" หลังจากรับเชื้อสุขภาพทุกอย่างปกติ ใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่แสดงอาการใดๆ แต่ HIV จะทำลายภูมิคุ้มกันของเราเรื่อยๆ ภายใน 7-10 ปี ถึงจะมีการป่วยเป็น AIDS ถ้ารู้ว่าติดเชื้อ HIV เร็ว เราก็คุมให้เชื้อไม่ทำลายภูมิคุ้มกันได้เร็วเท่านั้น เป็น AIDS หรือไม่ ดูจากปริมาณภูมิคุ้มกันที่ต่ำลง เราจะหาจากปริมาณเม็ดเลือดขาว "เรียกว่า CD4" ถ้าต่ำกว่า 200 อาจเป็นเอดส์ มากกว่า 200 ยังไม่เป็นเอดส์ แต่มีเชื้อ HIV คนทั่วไปจะมี มากกว่า 400 "ถ้าเรามีภูมิคุ้มกันที่ดี" โอกาสเป็น AIDS ก็น้อยลง หรืออาจไม่มีเลยก็ได้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว หากได้รับเชื้อ HIV ต้องดูแลสุขภาพให้ดี เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ก็อยู่บนโลกนี้ได้อีกนาน แต่กลับกันถ้าได้รับเชื้อ HIV แต่ไม่ดูแลสุขภาพให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี ก็อาจป่วยเป็น AIDS และ เสียชีวิตในที่สุด ดังนั้น AIDS ควบคุมได้ ถ้ามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง สมดุล และสมบูรณ์ HIV ก็จะทำลายร่างกายของเราไม่ได้ และอยู่บนโลกใบนี้ได้อีกนาน ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และสุขภาพดีแน่นอน Life Tips AIDS ป้องกันได้ HIV ควบคุมได้ +++++++++++++++++++++++++++ RE-LIVE Thailand Live Healthier, Live Longer www.relivethailand.com


รู้หรือไม่! HIV ไม่ใช่โรคเอดส์เสมอไป

สภาพการโรคเอดส์ในบ้านเรายังถือว่าอยู่ในระยะเฝ้าระวัง เนื่องด้วยจำนวนผู้ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์มีอัตราการเป็นเอดส์เพิ่มสูงขึ้น ฉะนั้นโอกาสที่เด็กซึ่งคลอดจากมารดาที่เป็นเอดส์อาจจะเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว บางประเทศในแถบตะวันตกที่มีอัตราการเป็นเอดส์สูง เนื่องจากโรคนี้พบได้บ่อยกว่าในบ้านเรา และในประเทศสหรัฐอเมริกาเองนั้นโรคเอดส์เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตลำดับที่ 9 ของเด็กอายุ 1-4 ปี
โดยความเป็นจริงแล้วคนที่เป็นโรคเอดส์จะมีเชื้อไวรัส HIV อยู่ในตัว แต่ทั้งนี้คนที่มีเชื้อ HIV นั้นไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นโรคเอดส์เสมอไป คือติดเชื้อ HIV แต่ยังไม่มีอาการ สามารถดำเนินชีวิตได้เหมือนคนปกติ แข็งแรงเหมือนคนปกติ แต่ทั้งนี้หากผู้มีเชื้อไม่ได้รับการรักษาหรือภูมิคุ้มกันต่ำลงเรื่อยๆ จนร่างกายอ่อนแอจนทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคขึ้นถึงจะเรียกว่าเป็น เอดส์ โดยเชื้อ HIV นั้นติดต่อได้ 3 ช่องทางใหญ่ๆ คือ ทางเพศสัมพันธ์ เลือด และ จากแม่สู่ลูก
ส่วนกรณีที่ติดจากแม่สู่ลูกนั้นส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นตอนช่วงแรกเกิดแต่จะยังไม่มีอาการ ซึ่งถ้าไม่ได้รับการรักษาก็อาจจะเป็นได้ในอนาคต ตอนช่วงอายุประมาณ 1 ขวบไปแล้ว โดยสาเหตุอาจเกิดจากการกลืนเลือดแม่ตอนคลอด หรือการกินนมแม่ ทั้งนี้หากติดเชื้อตั้งแต่อยู่ในครรภ์ซึ่งมีโอกาสน้อยมาก เด็กที่คลอดออกมาจะมีลักษณะตัวเล็ก อาจมีพัฒนาการน้อยกว่าปกติ แต่ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นกับทุกคน

ทั้งนี้ในปัจจุบันประเทศไทยมีการรณรงค์ในเรื่องของการติดเชื้อจากแม่สู่ลูก คือ หากคุณแม่ท่านใดไปฝากครรภ์แล้วคุณหมอตรวจพบการติดเชื้อก็จะมีแนวทางการป้องกัน ซึ่งตอนนี้มีน้อยมากกว่า 2% ตรงตามเป้าของ WHO หรือองค์การอนามัยโลก ซึ่งหมายความว่า คู่สามีภรรยาที่มีเชื้อ HIV สามารถมีลูกได้ รวมถึงกรณีที่คุณพ่อมีเชื้อเช่นเดียวกัน โดยจะใช้วิธีการนำน้ำเชื้อของพ่อไปแยกออกจากเชื้อ HIV แล้วฉีดเข้าไปในตัวของแม่ โดยเด็กส่วนใหญ่ที่ติดเชื้อมักจะเกิดจากแม่ที่ไม่รู้ตัวว่าตนเองมีเชื้อ หรือไม่ได้ไปฝากครรภ์จึงไม่ได้รับการตรวจจับเชื้อ โดยเด็กจะมีอาการ เช่น เลี้ยงไม่โต ติดเชื้อฉวยโอกาส เช่น ถ่ายเหลวเรื้อรัง ปอดบวมที่รักษายาก ติดเชื้อในเยื่อหุ้มสมอง ซึ่งเด็กที่ติดเชื้อแล้วจำเป็นต้องกินยารักษาไปตลอดชีวิต ขณะที่ลูกซึ่งมีแม่ติดเชื้อ HIV แพทย์แนะนำไม่ให้กินนมแม่ และจะมียาป้องกันเป็นยาสูตรคล้ายกับของคุณแม่ แต่จะมีจำนวนน้อยกว่าโดยจะกินประมาณ 1 เดือน ก่อนจะนัดเข้ามาตรวจว่าตัวเด็กติดเชื้อหรือไม่

อ.ดร.นพ. นพพร อภิวัฒนากุล สาขาวิชาโรคติดเชื้อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

1 comment:

  1. ฉันชื่อ TRISHA NELSON ฉันติดเชื้อเอชไอวีใน 2O16 ฉันได้รับแจ้งจากแพทย์ว่าไม่มีทางรักษาเอชไอวีได้ ฉันเริ่มใช้ ARVs CD4 ของฉันคือ 77 และปริมาณไวรัสคือ 112,450 ฉันเห็นเว็บไซต์ของดร. เจมส์และฉันเห็นข้อความรับรองมากมายเกี่ยวกับวิธีที่เขาใช้ยาสมุนไพรเพื่อรักษาเอชไอวี ฉันติดต่อเขาและบอกปัญหาของฉันเขาส่งยาสมุนไพรมาให้ฉันและฉันก็ใช้เวลา 3 สัปดาห์หลังจากนั้นฉันไปตรวจสุขภาพและฉันก็หายจากเอชไอวี ยาสมุนไพรของเขาไม่มีผลข้างเคียงและง่ายต่อการดื่มไม่มีอาหารพิเศษใด ๆ เมื่อทานยาสมุนไพรของดร. เจมส์ เขายังรักษาโรคเบาหวาน, โรคมะเร็ง HPV, ALS, โรคตับ, โรค KIDNEY, HERPES และอื่น ๆ อีกมากมาย คุณสามารถติดต่อเขาได้ที่ ... drjamesherbalmix@gmail.com

    ReplyDelete